Mỹ phẩm Durga – Thấu hiểu làn da Việt
Làn da của con người có những đặc điểm và tính chất riêng biệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố gen di truyền và khí hậu được xem là yếu tố chính ảnh hướng đến làn da của con người. Ở Việt Nam, với đặc điểm nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa luôn gây ra nhiều vấn đề về làn da, đặc biệt là những làn da ít được chăm sóc và bảo vệ.
Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ảnh hưởng như thế nào đến làn da phụ nữ Việt?
Việt Nam mang tính chất khí hậu nhiệt đới gió mùa, tùy theo khu vực mà nền thời tiết, khí hậu sẽ có đặc trưng khô nóng hoặc nóng ẩm khác nhau.
Theo thống kê, phụ nữ Việt Nam rất dễ mắc các vấn đề về sạm, nám, tàn nhang ở độ tuổi tứ tuần. Thậm chí, tình trạng này còn đang ngày một gia tăng với xu hướng trẻ hóa.
Một trong những yếu tố tác động nhiều nhất đến quá trình hình thành nám chính là tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Việt Nam lại nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa với số giờ nắng cao (1.400 – 3000 giờ/năm) khiến sạm, nám càng được dịp tấn công.
Thời tiết nắng nóng sẽ làm cho da thường xuyên bị rối loạn sắc tố. Việc tăng tiết tố melanin bản chất là cơ chế tự nhiên để bảo vệ làn da khỏi tia UV gây hại có trong ánh nắng mặt trời. Khi lượng melanin quá lớn và dư thừa sẽ hình thành nên các hắc tố gây nám da. Bên cạnh đó, khí hậu nhiệt đới gió mùa còn kèm theo sự thay đổi thất thường của độ ẩm trong không khí, điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tổng hợp collagen giúp tái tạo da, khiến cho nám da ngày một trầm trọng hơn.
Bên cạnh đó, sự nắng nóng kèm theo khói bụi, ô nhiễm môi trường khiến cho làn da của phụ nữ Việt dễ gặp phải những vấn đề về mụn.
Mỹ phẩm nước ngoài liệu có phù hợp với đặc điểm, tính chất làn da phụ nữ Việt hay không?
Quan điểm về chăm sóc da và làm đẹp giữa phụ nữ Châu Á và Châu Âu là hoàn toàn khác nhau. Nếu da của phụ nữ châu Âu dễ khô và bắt nắng, thì da của phụ nữ Châu Á lại sở hữu sức đề kháng tự nhiên tốt hơn với các tia tử ngoại. Chính vì vậy, phụ nữ Châu Âu đặc biệt coi trọng việc chống nắng và tập trung sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Ngược lại, phụ nữ Châu Á thường lơ là hơn trong việc sử dụng kem chống nắng.
Đối với người Châu Á, các dấu hiệu lão hóa của làn da thường không bắt đầu từ những nếp nhăn mà là sự xuất hiện của những đốm nâu trên khuôn mặt, da không đều màu, nám.
Khác với người châu Âu – thích ánh nắng, thích một làn da rám nắng – người Châu Á đặc biệt thích làn da trắng, mịn màng, không nhìn thấy những lỗ chân lông hay các đốm nâu.
Chính bởi sự khác biệt trong quan niệm chăm sóc da và làm đẹp giữa phụ nữ Châu Âu và Châu Á khác nhau, nên việc lựa chọn các hãng mỹ phẩm cũng luôn được chị em cân nhắc, Mỗi hàng mỹ phẩm sẽ có những ưu thế riêng, nhưng công thức cho từng loại da riêng biệt, phù hợp với kiểu thời tiết và khí hậu riêng.
Ở Việt Nam, các hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản được các tín đồ làm đẹp Việt ưa chuộng hơn cả. Điều này đến từ sự tương đồng trong quan niệm đánh giá về làn da đẹp.
Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy khí hậu Hàn Quốc và Nhật Bản khác hoàn toàn so với Việt Nam. Do vậy, khi sử dụng các sản phẩm của các nước này trong điều kiện thời tiết, khí hậu và đặc điểm làn da phụ nữ Việt vẫn chưa phát huy được hoàn toàn hiệu quả như mong muốn.
Durga – Hiểu để chăm sóc tốt hơn
Thấu hiểu được những khó khăn của phụ nữ Việt trong việc tìm kiếm dòng sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm làm da, khí hậu, kiểu thời tiết của Việt Nam; các nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Durga đã nghiên cứu và cho ra mắt bộ sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da thiết yếu. Giá trị cốt lõi của thương hiệu mỹ phẩm Durga chính là thấu hiểu về da và phát triển các dòng mỹ phẩm chăm sóc da dựa theo tình trạng da.
Durga là sự kết hợp độc đáo giữa thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam và dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến của Hàn Quốc. Ngay từ những ngày đầu, các nhà sáng lập thương hiệu Durga và đội ngũ chuyên gia luôn đặt mục tiêu tập trung nghiên cứu các vấn đề về làn da và khí hậu Việt Nam, tận dụng nguồn nguyên liệu thảo dược phong phú, đa dạng của Việt Nam và Hàn Quốc, từ đó phát triển các dòng sản phẩm thực sự phù hợp, đem lại hiệu quả Vượt trội cho làn da phụ nữ Việt.
Tỷ lệ giữa các thành phần trong sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Durga được cân bằng hoàn hảo, vì vậy vừa có thể giải quyết các vấn đề về da, vừa nuôi dưỡng, bảo vệ, tránh được những kích ứng không mong muốn.
Không chỉ đảm bảo sự lành tính và hiệu quả, Durga còn là “tân binh xuất sắc” trong việc chăm sóc da bằng các thành phần chiết xuất có trong tự nhiên và khai thác tối đa giá trị như nhân sâm, lúa mì, tinh chất nghệ, Alpha – Arbutin chiết xuất từ quả dâu gấc, cây việt quất, mầm lúa mì, quả lê… Các thành phần này nổi tiếng với khả năng làm trắng, làm mờ nám, tàn nhang, giúp da khỏe mạnh, tăng sự đàn hồi, chống chịu tốt hơn dưới tia UV.
Dòng mỹ phẩm Durga đầu tiên bao gồm 5 sản phẩm: sữa rửa mặt, kem chống nắng, Serum, kem dưỡng da ngày và đêm. Bộ sản phẩm gói gọn các bước chăm sóc da không chỉ tập trung vào việc giúp mọi người cải thiện làn da và sắc đẹp để tự tin, tỏa sáng, mà còn thúc đẩy tinh thần tự tin, khám phá vẻ đẹp không giới hạn bên trong mỗi con người.
Hiện tại Durga vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển thêm những dòng sản phẩm Mỹ phẩm cao cấp khác để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, giải quyết những vấn đề về da mà người Việt đang gặp phải.